Lý do First Coin ngưng hoạt động trong ngày 14/8/2017

Hệ thống FirstCoin ngưng hoạt động trong ngày 14/8/2017 là scam hay vì lý do gì khác?

Firstcoinproject.com trang web của đồng FirstCoin và firstcoin.club là trang web cho các nhà đầu tư hoạt động kinh doanh trade coin cùng hệ thống đồng loạt ngưng hoạt động và không thể truy cập được. Hiện nhiều nhà đầu tư vào FirstCoin rất hoang mang vì sự cố không truy cập được vào hệ thống của FirstCoin. Rất nhiều nhà đầu tư trên các trang mạng không khỏi lo lắng vì sự cố website của hệ thống này tạm ngưng hoạt động. Vậy nguyên nhân ngưng hoạt động là do scam hay do lỗi nào đó? Khi nào thì nó hoạt động trở lại?

First Coin
Ảnh: website của FirstCoin tạm ngưng hoạt động từ ngày 14/8/2017

Khi truy cập vào Firstcoinproject.com và firstcoin.club ngày 14/8/2017 đều sẽ nhận được thông báo lỗi 503:

“Service Unavailable
Server currently undergoing maintenance. Webmaster: please contact support”

lỗi này thuộc hệ thống lỗi website ngưng hoạt động do sever đang bảo trì.

Hiện chưa có một thông báo chính thức nào từ phía Firstcoin tới giới truyền thông rằng họ tạm ngưng hoạt động để nâng cấp hoặc bảo trì và cho tới khi nào thì hệ thống hoạt động lại bình thường. Trong tình trạng này nhiều nhà đầu tư không khỏi lo lắng nhưng cũng phải tự động viên mình, hy vọng đây chỉ là thời gian gián đoạn tạm thời chờ nâng cấp, bảo trì hệ thống chứ không phải là hiện tượng scam.

FirstCoin-1
Ảnh: Thông tin của FirstCoin trên sàn Coinmarketcap

Nói thêm về đồng FirstCoin mã số FRST là đồng có tổng trữ lượng 110 triệu xu FRST, hiện FRST được trao đổi mua bán trên chủ yếu 2 sàn là livecoin và Yobit, đây cũng là một trong những đồng coin phát triển theo kiểu của hệ thống đa cấp, nó được một số nhà đầu tư Việt nam tin tưởng và đánh giá cao bởi hệ sinh thái tốt. Theo đánh giá của giới chuyên môn FirstCoin sẽ không tăng giá đột biến mà sẽ tăng đều và từ từ với tốc độ gấp khoảng 3 lần vào sau mỗi 6 tháng.

FirstCoin alexa

Không cần phân tích quá xa, nhìn vào lượng truy cập alexa có thể thấy lượng truy cập vào firstcoinproject.com đứng đầu là Việt nam, sau đó tới Ý, Slovakia,…Còn hệ thống firstcoin.club thì lượng truy cập tại Việt nam cũng chỉ đứng sau Ý và Slovakia. Điều này cho thấy hệ thống này được người Việt nam rất quan tâm và tham gia đầu tư khá nhiều vào hệ thống này. Hiện tại Seocoin chưa kết luận được Firstcoin có scam hay không nhưng hệ thống ngưng hoạt động đồng loạt và không có thông báo trước, thời hạn tạm ngưng để nâng cấp cũng chưa được xác định thể hiện rằng hệ thống Firstcoin đang gặp sự quá tải và sự thách thức về kỹ thuật, khả năng chuẩn bị cho một vài tình huống xấu của Firstcoin chưa giải quyết thấu đáo. Blog seocoin sẽ tiếp tục theo dõi sự kiện này và có những thông tin, bình luận xác đáng nhất về hệ thống đồng coin này.

Xem thêm>> Kênh đầu tư scam